Thursday 4 January 2024

Đêm tối của Linh Hồn (Gita Saraydarian)

 

Tranh Hellbrumes

“Trong các truyền thống tâm linh, chúng ta thường được nhắc nhở rằng chúng ta, như những linh hồn con người, phải trải qua một sự căng thẳng nghiêm trọng được gọi là “đêm tối của linh hồn”. Đây là lúc chúng ta cảm thấy mình đang ở trong bóng tối hoàn toàn và không thấy lối thoát nào khỏi tình trạng hiện tại của mình. Nó có thể là thử thách về thể chất, tổn thương về mặt cảm xúc, bối rối về tinh thần và nhìn chung, nó có thể khiến bạn cảm thấy cực kỳ nặng nề và suy nhược. Chúng ta mất hy vọng và niềm tin, và có cảm giác rằng chúng ta không thể thoát khỏi nó mà vẫn còn nguyên vẹn.

Tin tốt là nó chỉ mang tính tạm thời và là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của chúng ta. Là con người, chúng ta không biết cách trưởng thành qua niềm vui, hạnh phúc, niềm tin và sự lạc quan. Chúng ta thường cần một chút sức nặng để có thể học được bất cứ điều gì trong cuộc sống.

Chúng ta học được bài học của mình thông qua đau đớn và thống khổ. Sẽ đến ngày chúng ta học được những bài học trong cuộc sống thông qua việc giải phóng niềm vui. Cho đến khi điều đó xảy ra, chúng ta cần học cách xử lý “đêm tối…” quá quen thuộc đó.

Tôi tin rằng người ta không thể không đi qua chiều sâu tâm hồn này. Khi cảm thấy bóng tối này bao trùm mình, chúng ta cần nhớ rằng trải nghiệm này có nghĩa là chúng ta đang chuyển động, phát triển và trải nghiệm cuộc sống. Trải qua những đêm đen tối này, chúng ta trân trọng những gì cuộc sống mang lại cho chúng ta rất nhiều. Cuộc sống của chúng ta phát triển vì chúng ta học cách ứng phó với những khủng hoảng phát sinh trong mọi khía cạnh của cuộc sống một cách thường xuyên. Mọi thứ trong chúng ta đều có một lực đẩy. Chúng ta muốn sống sót, vì vậy chúng ta làm những gì cần thiết để tồn tại. Nhưng trải qua một cuộc khủng hoảng và vật vã như vậy không nhất thiết có nghĩa là chúng ta học được điều gì đó từ nó. Cuộc sống của chúng ta phải thay đổi do trải nghiệm. Chúng ta phải thể hiện chiều sâu và chiều rộng hơn.

Các cuộc khủng hoảng được “lên lịch” để đến trước cửa nhà chúng ta dưới hình thức này hay hình thức khác. Có cách nào khác để chúng ta có thể học được điều gì đó? Có cách nào khác để chúng ta có thể trải nghiệm ý nghĩa thực sự của cuộc sống? Có cách nào khác để chúng ta trưởng thành và tìm thấy cốt lõi bên trong mình, trạng thái cân bằng bên trong chúng ta mà không ai, và không gì có thể lay chuyển được? Có cách nào khác để chúng ta có thể nhìn thấy vẻ đẹp của cuộc sống và ý nghĩa sâu xa của cuộc sống? Có cách nào khác để chúng ta biết rằng cuộc sống không chỉ có chúng ta, gia đình, văn hóa và tôn giáo của mình?

Đêm tối của linh hồn có một số yếu tố quan trọng:

a. Chúng ta thực sự cảm thấy đau buồn vì những gì chúng ta đã làm và chưa làm trong đời. Chúng ta đau khổ vừa đủ để buộc chúng ta phải hành động một cách chân thành.

b. Những người bạn thực sự giúp đỡ chúng ta bằng cách động viên, hỗ trợ, tha thứ cho chúng ta, bỏ qua quá khứ cho chúng ta.

c. Chúng ta tạo nên một tiếp xúc quan trọng với điều gì đó cao hơn bản thân mình rất nhiều. Sự liên hệ đó có thể đến từ Thái Dương Thiên Thần của chúng ta, hoặc một lời nhắc nhở từ các Cõi Giới Cao hơn, một trải nghiệm tâm linh quan trọng giúp loại bỏ nỗi đau và sự suy nhược khỏi trái tim chúng ta. Chúng ta được nhắc nhở về con đường sẵn có để đưa chúng ta ra khỏi lối mòn. Và chúng ta thở!

Trải qua những đêm tối này nhiều lần là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành của chúng ta. Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ chào đón trải nghiệm mãnh liệt này và sử dụng nó để tái tập trung vào bản thân cũng như điều chỉnh lại mục đích, phương hướng và ý nghĩa cuộc sống của mình. Khi chúng ta “hiểu” được quá trình của đêm tối, lúc đó nó có thể thay đổi ý nghĩa và được gọi là “thời gian để điều chỉnh sắp xếp lại của linh hồn tôi”.

Vậy ta phải làm gi? Nhiều khi mọi người liên hệ với tôi để được hướng dẫn. Nhưng họ không nghe thấy tôi. Tôi phải nói gì không quan trọng; họ không lắng nghe bởi vì họ vẫn đang nói, đang đổ lỗi, đang tìm lời bào chữa, v.v.

Hãy sẵn sàng đón nhận sự hướng dẫn. Tĩnh lặng bản thân. Hãy khép lại những làn khói cảm xúc. Làm dịu tâm trí. Ngồi xuống nghỉ ngơi. Hãy như một chú gấu đang ngủ đông. Trong tư thế nghỉ ngơi, bạn sẽ có thể nghe được những gì cuộc sống đang mách bảo; bạn sẽ nghe thấy tiếng nói hướng dẫn trong nội tâm; người bạn thực sự của bạn sẽ có thể nói với bạn những điều bạn cần nghe; giọng nói của Thái Dương Thiên Thần sẽ đến với bạn to và rõ ràng. Nếu trong sự im lặng đó bạn không nghe thấy, hãy tiếp tục lắng nghe; nó sẽ đến.
  • Thực sự muốn bước ra khỏi bóng tối và tin chắc rằng bạn không cần tình trạng này để thu hút sự chú ý từ người khác.
  • Yên tĩnh những cảm xúc thổi phồng và hút gió ra khỏi cuộc đời bạn.
  • Yên tĩnh tâm trí và tất cả những logic và lý luận sai lầm.
  • Ngừng đổ lỗi cho người khác và ngừng tự trách mình.
  • Đối diện với chính mình.
  • Chịu trách nhiệm; chỉ bạn mới có thể tự chữa lành vết thương của chính mình nếu bạn thực sự muốn được chữa lành.
  • Hãy nghỉ ngơi để có thể tìm thấy một không gian chữa lành và thu thập sức mạnh.
  • Đặt điện thoại xuống; tắt email; tắt tin tức và máy tính.
  • Rút phích cắm [ngắt kết nối để tái kết nối thực sự với nội tâm mình].
  • Giữ mình tỉnh táo và canh thức từ bên trong để “tai” của bạn có thể nghe được âm thanh.
  • Ngừng nói, ngừng ám ảnh và ngừng phàn nàn, ngừng đăng những điều vớ vẩn trên mạng và ngừng lo lắng, ngừng tự phân tích, lên án và những thứ tương tự. Nhiệt sẽ giảm xuống, mọi thứ nguội dần và chúng ta có thể cảm thấy như đang ở trong bầu không khí giống như hang động để làm mới bản thân.
Im lặng là điều khó khăn và có nhiều tầng lớp. Trong im lặng, chúng ta có thể tách mình ra khỏi thế giới bên ngoài và lắng nghe tiếng nói bên trong mà chúng ta cần nghe. Điều này liên quan đến khả năng thừa nhận, sửa đổi, tha thứ và cầu xin sự tha thứ, làm việc tốt để xây dựng một “tài khoản công đức” tốt, và quan trọng hơn là thay đổi chính cái văn hóa đã tạo ra đêm tối của chúng ta.

Lợi ích của việc vượt qua bóng tối là rất lớn: chúng ta phát triển một cách thực sự, chúng ta tìm thấy tiếng nói bên trong, chúng ta làm tĩnh lặng tiếng ồn bên ngoài, chúng ta thay đổi kiểu mẫu năng lượng của các luân xa của mình và chúng ta trưởng thành.

Chúng ta cũng chuẩn bị tinh thần để cố vấn và hướng dẫn những người khác hiện đang trải qua đêm đen. Đêm đen tối của linh hồn là có thật và chúng ta có thể hướng dẫn người khác cách vượt qua nó khi chúng ta học cách vượt qua đêm tối của linh hồn mình.”

~ Gita Saraydarian

Link bài viết gốc của Cô Gita Saraydarian: The Dark Night of the Soul https://torkomsaraydarianteachings.wordpress.com/gita-saraydarian/434-2/





No comments:

Post a Comment