Friday 5 January 2024

Công dụng của việc sử dụng Thánh Ngữ OM

Trong Luận Về Huyền Linh Thuật, trang 113 (bản tiếng Anh), Chân Sư D.K. nói về tầm quan trọng của sự an trụ của một người trên một cõi phụ.

“Khi bạn nói về ego (Chân Ngã) đang kiểm soát một người nhiều hoặc ít, bạn thực sự muốn nói rằng người ấy đã kiến tạo vào các thể của y CHẤT LIỆU THUỘC CÁC CÕI PHỤ CAO NHIỀU HOẶC ÍT.

“Ego nắm quyền kiểm soát một cách đáng kể chỉ khi con người đã gần như HOÀN TOÀN LOẠI BỎ CHẤT LIỆU CỦA CÁC CÕI PHỤ THỨ BẢY, THỨ SÁU, THỨ NĂM ra khỏi các vận thể của mình. Khi y đã đưa vào một tỷ lệ nào đó chất liệu (matter) của CÕI PHỤ THỨ TƯ thì Chân ngã mở rộng kiểm soát của mình, khi có một tỷ lệ nhất định chất liệu của CÕI PHỤ THỨ BA, bấy giờ con người ở trên Thánh Đạo (Path); khi chất liệu thuộc CÕI PHỤ THỨ HAI CHIẾM ƯU THẾ, lúc đó, y được điểm đạo, và khi CHỈ CÓ CHẤT LIỆU NGUYÊN TỬ, Y TRỞ THÀNH CHÂN SƯ (Master). Do đó, cõi phụ mà một người đang ở trên đó rất quan trọng, và việc nhận biết sự an trụ của y làm sáng tỏ kiếp sống.”

Như vậy, ta thấy việc thanh luyện các hạ thể rất quan trọng trên con đường hợp nhất với linh hồn. Ngoài việc cẩn trọng giữ gìn trong việc ăn uống, trau dồi tình cảm và tư tưởng mà ta đã biết và đang cố gắng tuân theo, Chân Sư còn hướng dẫn ta theo một cách khác nữa. Đó là việc sử dụng Thánh ngữ trong khi thiền định. Đây là đoạn trích trong Luận Về Huyền Linh Thuật, trang 140 (bản tiếng Anh) nói về việc này.

“Khi được xướng lên, VỚI TƯ TƯỞNG CHĂM CHÚ PHÍA SAU NÓ, Thánh Ngữ OM tác động như một TÁC NHÂN GÂY NHIỄU (disturber), một TÁC NHÂN NỚI LỎNG (loosener) chất liệu thô trược của thể tư tưởng (body of thought, thể trí), thể tình cảm, và của thể xác. Khi được xướng lên VỚI KHÁT VỌNG TÂM LINH MẠNH MẼ Ở PHÍA SAU NÓ, nó tác động như một TRUNG GIAN THU HÚT, và thu vào các cấu-tử (particles) của vật chất tinh khiết để lấp đầy các vị trí của những cấu tử bị ném ra trước đó. Các đạo sinh nên cố gắng để có hai hoạt động này trong tâm trí của họ khi họ SỬ DỤNG THÁNH NGỮ TRONG THIỀN ĐỊNH. Việc sử dụng Thánh Ngữ này có giá trị thực tiễn, và đưa đến việc kiến tạo các thể tốt đẹp cho linh hồn sử dụng.”

- Cô Ngọc Lan trích dẫn từ sách Chân Sư



No comments:

Post a Comment