Sunday 3 March 2024

Nhận biết và khắc phục ảo cảm - Buổi 11. Thư Chân Sư D.K. gửi đệ tử D.I.J.

Host: Nguyễn Thùy Linh

Ngày 02.03.2024

DIJ là công thức phát triển của Lillian Morris, người Mỹ, là các từ viết tắt của Divine Intelligence, Impersonality, Joy—Thông tuệ Thiêng liêng, Vô ngã, Niềm Vui. Cấu trúc cung của ông là II-6, 417. Chúng ta chỉ biết được ông có mặt trời Xử Nữ, căn cứ vào ngày sinh của ông 11-9-1874. Ông khá lớn tuổi khi gia nhập nhóm đệ tử của Chân sư DK, và lá thư đầu tiên Chân sư viết cho ông khi ông đã 59 tuổi. Ông cũng được Ngài gọi là “Brother of Old”, Huynh Đệ Của Ngày Xưa, chứng tỏ có một sợi dây liên kết giữa ông và Chân sư DK trong quá khứ, giống trường hợp một số đệ tử khác như Alice Bailey, DHB, LUT… Ông là một đệ tử có lẽ nằm giữa lần điểm đạo 1 và 2, như đa số các đệ tử khác của Chân sư DK, do đó, các huấn thị của Chân sư cho ông gần gũi với chúng ta hơn, và đặc biệt, có nhiều điều để chúng ta học hỏi áp dụng.

Ông có một thể xác tương đối yếu đuối, do đó Chân sư có dạy cho ông hai bai tập thở, một bài để tăng cường sinh lực thể dĩ thái và một bài gia tăng sự kết nối giữa linh hồn, thể trí, bộ não vật lý. Các bài tập thở này được giữ nguyên trong sách, do đó chúng ta có thể sử dụng vì chắc chắn không có rủi ro về mặt an toàn:

Bài tập thở tăng cường sinh lực:

Thực hiện theo các bài tập thở một cách cẩn thận và với sự chú tâm. Cũng hãy tìm kiếm để tăng cường cơ thể vật lý. Đối với em, tôi cũng đề nghị bài tập sau đây, hãy thực hiện vào lúc thuận tiện cho em, mặc dù không phải vào buổi thiền sáng sớm.

1. Thở sâu bảy lần, nhưng không bịt lỗ mũi.

2. Ở mỗi hơi thở, khi em hít vào, hãy nói những lời sau: “Quyền năng và sức mạnh là của tôi.” Trong thời gian nín thở, hãy thu thập càng nhiều prana màu vàng camcàng tốt; sau đó, khi em thở ra, hãy gửi nó bằng một hành động của ý chí đến luân xa cổ họng ở phía sau cổ.

3. Trong kỳ nín thở giữa lần thở ra và lần hít vào tiếp theo (khi trung tâm cổ họng đang dưới tác động của prana màu vàng cam), hãy nói: “Hãy để Linh Từ phát ra từ tôi.”. Sau đó xướng linh từ OM, rất nhẹ nhàng.

Bài tập kết nối linh hồn, thể trí và não bộ. 

Do đó, hãy làm việc trong vài tháng tới để củng cố sự chỉnh hợp của em, liên kết não bộ-thể trí-linh hồn một cách có ý thức, tạo ra nhận thức và mối quan hệ qua lại sâu sắc và ổn định hơn. 

Sử dụng trí tưởng tượng trong khi làm như vậy, và trong ba phút mỗi buổi sáng, hãy đứng trước cửa sổ và hình dung đầu của em (khu vực xung quanh và trong đầu), như một trung tâm lực, qua đó một tia hoặc một chùm ánh sáng từ linh hồn, Đại Hồn, chiếu vào đó. Điều này được nhìn thấy như là đổ xuống luân xa đầu từ linh hồn, thông qua thể trí, nhờ thế thu thập cường độ trí tuệ; thông qua thể cảm dục, tập hợp vào đó khát vọng và sự tận tâm cao cả; thông qua thể dĩ thái, cung cấp sinh lực cho mọi bộ phận của nó; và như thế, chảy vào đầu. Sau đó, giữ luồng ánh sáng này ở đó, chia nó thành hai luồng, bằng một hành động của ý chí, đến trung tâm lá lách của em. (Lưu ý: Trung tâm này được tìm thấy hơi chếch về bên trái và [457] bên dưới luân xa tim, phía trên tùng thái dương, và hơi dưới các xương sườn bên trái trái.) Gửi luồng mãnh lực kia, bằng một tác động của ý chí, ra ngoài đi vào thế giới thông qua bàn tay đưa ra ban phước lành.

---

Các buổi học nhóm chủ đề "Nhận biết và khắc phục ảo cảm" được record và cập nhật tại playlist: http://tinyurl.com/ndkpaocamlist

Folder chứa files các bài trình bày: http://tinyurl.com/ndkpaocam

Tài liệu tham khảo chính: Tiểu luận QU1 của Đoàn Thu Nguyệt: https://www.minhtrietmoi.org/WPress/nhan-biet-va-khac-phuc-ao-cam-noi-nguoi-chi-nguyen-de-tu/

Link chuỗi các bài giảng của Thầy Lâm Văn Kiệt về Ảo Cảm trên Youtube: https://tinyurl.com/baigiangThayLamVanKiet



No comments:

Post a Comment