Saturday 21 September 2024

Thể cảm xúc là nguyên nhân chính của bệnh tật

 
Dòng chảy năng lượng bị gián đoạn dẫn đến bệnh tật

Bệnh tật chỉ đơn giản là sự lạm dụng các mãnh lực của cõi dĩ thái, cõi cảm dục và các tầng vật lý thô đặc.

Cơ thể vật lý là một hình tướng động vật, khi không có những yếu điểm di truyền và khi sức sống lưu chuyển tự do, nó sẽ có khả năng chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng. Người nguyên thủy sở hữu loại cơ thể này và có sức khỏe thể chất tuyệt vời. Tuy nhiên, khi bản chất cảm xúc và sau đó là trí tuệ bắt đầu phát triển, rắc rối bắt đầu xảy ra. Sự lạm dụng những yếu tố này làm biến dạng dòng chảy năng lượng như các bước sau đây chỉ ra:

a. Trí tuệ suy nghĩ, lập kế hoạch, lý tưởng hóa và có tham vọng.

b. Những tư tưởng mà nó tạo ra đi xuống Cõi Cảm Dục, nơi chúng hòa quyện với mãnh lực cảm dục. Khi những thất vọng và bất mãn xảy ra vì mọi việc không như ý muốn hoặc vì không thể đạt được điều mình mong muốn, thì sự cay đắng nảy sinh. Sau đó, bệnh tật xuất hiện theo những yếu điểm đã di truyền trong cơ thể vật lý – như được thể hiện trong lá số chiêm tinh.

90% nguyên nhân của bệnh tật bắt nguồn từ thể cảm dục và thể dĩ thái bị rối loạn; việc sử dụng sai năng lượng trí tuệ và áp dụng sai ham muốn là những yếu tố chính góp phần gây ra. Điều này là vì hầu hết mọi người vẫn còn sống trong trạng thái tâm thức cảm dục.

Trí tuệ thường không phải là nguyên nhân chính của bệnh tật. Bailey đã nói rằng chỉ 5% tất cả các bệnh tật hiện đại bắt nguồn từ thể trí. Ngay cả khi đó, phản ứng cảm xúc đi kèm mới là nguyên nhân gây ra vấn đề. Ví dụ, một người có thể nghĩ rằng mình vượt trội hơn người khác, nhưng chỉ khi suy nghĩ đó đi kèm với những cảm xúc tiêu cực như căm ghét hoặc không thích người khác thì rắc rối mới phát sinh. Cảm xúc không ổn định và thất thường tạo ra các phản ứng hóa học độc hại trong cơ thể vật lý, và nếu không được giải quyết, chúng sẽ biểu hiện thành bệnh tật thể chất.

Rắc rối có thể phát sinh trong thể trí khi chúng ta trở nên tách biệt về mặt trí tuệ và sống trong thế giới của riêng mình. Trong trường hợp như vậy, những suy nghĩ của chúng ta không được đưa vào hành động trong cuộc sống vật lý, mà vẫn ở Cõi Trí và trong thể trí, tạo thành một bức tường ngăn cách giữa chủ thể và những người khác. Đây là vấn đề chia rẽ được đề cập trong phần Cung 5.

Từ góc độ nội môn, bệnh tật là sự thể hiện ra bên ngoài của những điều kiện không mong muốn bên trong - về trí tuệ, cảm xúc và dĩ thái. Trong tương lai, khi nhân loại trở nên trí tuệ hơn, các tỉ lệ phần trăm trên sẽ thay đổi.

Tóm lại, nếu suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta đầy bạo lực, rối loạn hoặc bị đè nén, điều này sẽ gây ra sự gián đoạn trong thể dĩ thái và dẫn đến việc giải phóng các hóa chất độc hại trong cơ thể vật lý, cuối cùng dẫn đến bệnh tật. Hình ảnh "Dòng chảy năng lượng bị gián đoạn dẫn đến bệnh tật" minh họa quá trình này.

Nếu suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta tích cực và tràn đầy niềm vui, thì dòng chảy năng lượng sẽ trở nên thông suốt hơn và kết quả sẽ là sức khỏe tốt hơn. Tin vui là chúng ta có thể làm điều gì đó để cải thiện cơ thể của mình, bằng cách cải thiện dòng chảy năng lượng qua tâm trí, cảm xúc và cơ thể vật lý.

~ Cô Leoni Hodgson



No comments:

Post a Comment