Saturday 21 September 2024

Sự thức tỉnh của các Luân Xa

 



Đây là công việc huyền bí nâng cao mà một số người có thể quan tâm. Thông tin này đến từ cuốn sách “White Magic” (Luận về Chánh Thuật) của Alice Bailey.

1. Những giai đoạn đầu: Bằng cách thực hành một cuộc sống có kỷ luật và thanh lọc tư tưởng, bảy trung tâm (luân xa) tự động được đưa vào trạng thái rung động đúng đắn, nhịp nhàng và đầy sức sống. Người chí nguyện không được phép tập trung tư tưởng vào bất kỳ một trung tâm nào, cũng như không được phép tìm cách đánh thức hoặc kích hoạt chúng.

2. Giai đoạn tiếp theo: Các trung tâm—thông qua công việc hiệu quả từ giai đoạn trước đó, được "giải phóng khỏi nhà tù"; chúng có thể trở thành chủ thể của các phương pháp thức tỉnh và kích hoạt nhất định (dưới sự chỉ đạo đúng đắn của một vị thầy)—các phương pháp này khác nhau tùy theo cung năng lượng (ray) của phàm ngã và chân ngã (linh hồn) của người chí nguyện.

Cảnh báo quan trọng: Không bao giờ thực hiện công việc như đánh thức các trung tâm khi người chí nguyện nhận thức rõ về những tạp nhiễm trong cuộc sống của mình, hoặc khi thể vật lý ở trong tình trạng kém hoặc đang bệnh. Việc này cũng không nên được thực hiện khi áp lực từ hoàn cảnh bên ngoài quá lớn khiến không có cơ hội cho công việc yên tĩnh và không bị gián đoạn. Điều quan trọng là phải có thời gian tĩnh lặng và tự do khỏi sự gián đoạn khi làm việc tập trung với các trung tâm. Tôi không thể nhấn mạnh quá nhiều về điều này. Chỉ một trên một ngàn người chí nguyện mới đến giai đoạn bắt đầu làm việc với năng lượng trong các trung tâm của mình. Việc đánh thức quá sớm có thể làm mất nhiều thời gian hơn và thường mang theo hạt giống của những rắc rối kéo dài. Kích thích quá mức các tế bào não là một trong những rắc rối.

Mục tiêu trong tất cả công việc Laya Yoga (làm việc với các trung tâm) là kết hợp năng lượng của tế bào/khía cạnh vật chất (lửa của vật chất) với lửa của tâm thức (lửa Thái dương).

3. Khi lửa Thái dương hòa quyện với lửa của vật chất—và với "lửa điện" của khía cạnh thiêng liêng cao nhất, thì sự hiện diện của con người đạt đến sự biểu hiện đầy đủ nhất và công việc lớn được hoàn tất. Nhưng đây là một nhiệm vụ nguy hiểm nếu thực hiện trước khi cơ thể sẵn sàng.

a. Sự hòa quyện tam phân này chỉ có thể được thực hiện an toàn bởi một người có tổ chức hoàn thiện và đã đạt được khả năng tập trung ý thức trong đầu và từ đó chỉ đạo toàn bộ quá trình hợp nhất. Nó bao gồm khả năng rút ý thức vào thể dĩ thái và cùng lúc duy trì—với đầy đủ nhận thức—một điểm tiếp xúc trong đầu, từ đó chỉ đạo cơ thể vật lý. Điều này giả định, nếu thành công, các điều kiện dĩ thái nhất định trong cơ thể. Một trong số đó là quá trình đốt cháy hoặc phá hủy (một phần hoặc hoàn toàn) các cản trở dọc theo cột sống có thể ngăn cản lửa kundalini ở đáy cột sống không trỗi dậy.

b. Mỗi trung tâm trong cột sống được ngăn cách bởi một mạng bảo vệ đan xen, gồm chất liệu dĩ thái và khí. Mạng này phải bị đốt cháy và phân tán trước khi lửa của cơ thể có thể tự do di chuyển.

4. Sự trỗi dậy của luồng hỏa xà Kundalini: Điều này vô cùng khó khăn và chỉ có thể được thực hiện bằng một hành động ý chí xác định và thông qua sự tập trung tinh thần mạnh mẽ. Công việc này chỉ nên được thực hiện dưới sự chỉ đạo của một vị thầy có kinh nghiệm.

5. Các trung tâm có chức năng hai mặt. Chúng thể hiện khía cạnh tạo hình thiêng liêng và thông qua hoạt động của chúng, đưa hình thức bên ngoài vào sự biểu hiện.

~ Cô Leoni Hodgson




No comments:

Post a Comment