Saturday 28 September 2024

Luân xa tim (Anahata)


Luân xa tim đi vào cột sống giữa hai bả vai, quanh đốt sống T5, và neo lại tại tuyến ức. Nó có 12 cánh hoa mang màu sắc vàng óng.

1. TÂM LÝ HỌC 

Chức năng của luân xa tim (và nơi  neo lại của nó trong cơ thể là tuyến ức) là truyền dẫn Cung 2 Bác Ái - Minh Triết. Luân xa này là cơ quan của tình yêu tinh thần. Nó trở nên sống động ở một mức độ cao hơn khi chúng ta thanh lọc bản chất cảm dục, chuyển hóa những ham muốn thấp thành tình yêu bao dung và bắt đầu làm việc hợp tác trong các nhóm vì lợi ích của thế giới.

Nằm ở trung tâm của luân xa vương miện là luân xa tim cao hơn - một bản sao của hoa sen 12 cánh được tìm thấy trên cột sống. Khi luân xa tim thấp hơn mở ra do cảm giác bao dung ngày càng lớn, quan hệ nhóm và biểu hiện thiện chí, nó sẽ kích hoạt luân xa cao hơn. Khi cổng của luân xa tim cao hơn hoạt động, nó biểu thị rằng ý chí-hướng thiện thiêng liêng đang được biểu hiện.

Tình yêu của linh hồn, không bị biến đổi bởi cảm xúc con người, không bao giờ cá nhân, ích kỷ hay có điều kiện. Những điều này là đặc điểm của cảm xúc cung 6, ích kỷ thuộc luân xa tùng thái dương. Những câu trong Thư Côrintô của Thánh Paul, Kinh Thánh, Côrintô 13:4-7 mô tả tình yêu của linh hồn trong hành động.

Tình yêu thì kiên nhẫn, tình yêu thì nhân từ. Nó không ghen tị, không khoe khoang, không kiêu ngạo. Nó không làm mất danh dự người khác, không tìm kiếm lợi ích cho riêng mình, không dễ giận, không ghi nhớ những điều sai trái. Tình yêu không vui mừng vì điều ác nhưng vui mừng với sự thật. Nó luôn bảo vệ, luôn tin tưởng, luôn hy vọng, luôn kiên trì.

Sự khai mở ban đầu của luân xa tim không nhất thiết liên quan đến lòng vị tha. Những nhà lãnh đạo vật chất và ích kỷ ở trung tâm của một tổ chức cũng có thể mở luân xa này. Những năm từ 28 đến 35 tuổi đặc biệt thuận lợi cho sự khai mở của luân xa tim. Khi những năm tuổi trẻ đã qua, với những khó khăn và thất vọng làm mềm yếu cái tôi, nếu luân xa tim chưa mở, sẽ khó đạt được ở những năm sau.

2. CƠ THỂ

a. Tuyến ức và hệ thống miễn dịch. Luân xa tim neo tại tuyến ức, liên quan đến cung Sư Tử và Mặt Trời trong mối liên kết của chúng với hệ miễn dịch. Đây là cơ quan phòng thủ. Tế bào T diệt khuẩn của hệ miễn dịch trưởng thành trong tuyến này. Ở hầu hết mọi người, tuyến ức bắt đầu co lại khi đến tuổi dậy thì. Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở những người tiến bộ về mặt tinh thần, những người đã mở luân xa tim. Tuyến này bắt đầu hoạt động ở một mức độ mới và cao hơn, có nghĩa là sự bảo vệ miễn dịch được tăng cường.

b. Sinh lực. Một dòng hay sợi năng lượng sống được biết đến như sutratma (đường sinh mệnh tuyến của Antahkarana) bắt nguồn từ Chân Thần, nguồn tinh thần cao nhất của chúng ta, và neo tại luân xa tim và trái tim vật lý. Từ đó nó sử dụng lá lách, dòng máu, động mạch, tĩnh mạch và phổi để cung cấp sự sống cho toàn bộ cơ thể. Linh hồn sử dụng sutratma để giữ cơ thể liên kết một cách toàn diện trong suốt cuộc sống. Khi cái chết xảy ra, khi linh hồn cắt đứt sinh mệnh tuyến, các nguyên tử phân tán và cơ thể tan rã.

c. Tim, hệ tim mạch và sự sinh động hóa cơ thể. Luân xa tim và cơ quan tim được chi phối bởi Mặt Trời. Cũng như Mặt Trời giữ các hành tinh trong hệ mặt trời và nuôi dưỡng chúng bằng lửa mặt trời, luân xa tim cũng hoạt động trong cơ thể. Làm việc thông qua cơ quan tim và truyền dẫn lực sống và prana vào cơ thể, rồi gửi lực này qua hệ tim mạch, nó duy trì sức khỏe của các tế bào, cung cấp sinh lực và nuôi dưỡng chúng. Luân xa tim kiểm soát sự sống của tế bào. Sự chuyển hóa (chuyển đổi calo thành năng lượng) là một phần của quá trình truyền sinh lực.

d. Dây thần kinh phế vị. Nó cho phép não theo dõi và nhận thông tin về nhiều chức năng khác nhau của cơ thể. Luân xa tim và luân xa gốc kết nối với dây thần kinh phế vị. Khi linh hồn, hoạt động qua đầu, kiểm soát hai luân xa này - khi đầu, tim và luân xa gốc ở trong mối quan hệ từ tính; công việc cuối cùng của sự hợp nhất lửa trong cơ thể, của việc nâng lửa kundalini từ luân xa gốc để hợp nhất với lửa tinh thần ở đỉnh đầu sẽ được thực hiện. Việc này được thực hiện thông qua sự kích thích và kiểm soát dây thần kinh phế vị. Nó đưa toàn bộ hệ thần kinh vào một dạng hoạt động và đáp ứng nhịp nhàng đặc biệt, khởi đầu quá trình này. Sau khi sự kiện này xảy ra, linh hồn sẽ kiểm soát toàn bộ phàm ngã và ảnh hưởng của nó - thông qua phàm ngã được thanh lọc, sẽ mang lại hiệu quả to lớn cho lợi ích chung của thế giới.

3. BỆNH TẬT

Các bệnh ảnh hưởng đến các cơ quan của luân xa tim, như tim, máu, và hệ tim mạch nói chung.

Hàng ngàn người trên thế giới đang được kích hoạt luân xa tim, khi họ chuyển từ sự tập trung ích kỷ và cảm xúc (luân xa tùng thái dương) sang sự bao dung và tâm thức nhóm. Điều này gây áp lực lên tim và dẫn đến những vấn đề ở cơ quan này.

Sự chuyển đổi tất cả năng lượng tích lũy trong luân xa tùng thái dương vào luân xa tim sẽ gây ra khó khăn, thường là rất nghiêm trọng; đó là lý do tại sao ngày nay có rất nhiều người tiến bộ chết vì bệnh tim. Trong một thời gian, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng cảm xúc.

Mặt Trời chi phối sự sống của tế bào và hệ tim mạch cung cấp máu cho tất cả các tế bào trong cơ thể. Một điểm rất thú vị cần lưu ý là vi khuẩn là những sinh vật sống có thể xâm nhập cơ thể thông qua dòng lực sống. 

Khi lực này chảy vào tim và dòng máu, các kẻ xâm nhập cũng vậy. Một khi vào bên trong, nếu chúng không bị ngăn chặn, chúng sẽ gây tàn phá; tấn công sự sống của tế bào và phá vỡ toàn bộ cơ thể.

~ Cô Leoni Hodgson



No comments:

Post a Comment