Friday 27 September 2024

Chiêm tinh nội môn - Mục đích linh hồn qua điểm Mọc


Chiêm tinh học về mặt bản chất là cách trình bày thuần khiết nhất của chân lý huyền môn trên thế gian vào lúc này, bởi vì nó là khoa học bàn đến các năng lượng và các lực đang chi phối và cai quản, chúng tác động qua và trên toàn thể lĩnh vực không gian và tất cả những gì nằm trong lĩnh vực đó.” ~ Chân Sư D.K qua Alice Bailey

Chiêm tinh học chính thống hay công truyền (ngoại môn) quan tâm đến cuộc sống bên ngoài của phàm ngã, các sự kiện, diễn biến, và hoàn cảnh của môi trường xung quanh. 

Chiêm tinh học nội môn bắt đầu với quyển sách Esoteric Astrology của Alice Bailey (1936) và từ đó các nhà chiêm tinh mới bắt đầu nghiên cứu một khoa chiêm tinh mới: chiêm tinh học của linh hồn. Chiêm tinh học nội môn nghiên cứu về linh hồn, về tâm thức, do đó nó áp dụng cho một người đã đạt đến một mức tiến hóa nào đó. 

Chiêm tinh học nội môn tập trung vào việc mở rộng tâm thức, cho thấy những hạn chế trong tâm thức vốn ràng buộc linh hồn, cho thấy tiềm năng của linh hồn (các hành tinh bí truyền trong các cung hoàng đạo) sẽ hóa giải các mãnh lực của phàm ngã (các hành tinh công truyền), và cho phép linh hồn kiểm soát tốt hơn bản chất thấp. Chiêm tinh học nội môn cũng chỉ ra những gì mà linh hồn muốn đóng góp cho thế giới tốt đẹp hơn, nơi tìm thấy công việc phụng sự và hoàn thành mục đích của linh hồn.

Mỗi môn đều có ứng dụng khác nhau và bổ sung cho nhau trong việc nghiên cứu con người. Cả hai đều dùng chung lá số nhưng cách giải thích sẽ khác nhau.

“Cung Mọc (Ascendant hay Rising Sign) cho thấy cuộc sống được dự định hay mục đích trước mắt của linh hồn cho kiếp này. Nó chứa bí mật của tương lai và trình bày các mãnh lực mà, nếu được sử dụng đúng, sẽ dẫn con người đến thành công. Nó tượng trưng cho khía cạnh hòa thanh (sattva) hay hài hòa của sự sống và có thể tạo mối quan hệ đúng đắn giữa linh hồn và phàm ngã trong bất kỳ một kiếp nào. Do đó nó chỉ cách để nhận ra mãnh lực của linh hồn”. ~ (Chân Sư D.K qua Alice Bailey)

Tự nhận thức là nền tảng để chuyển hóa tính cách và do đó chuyển hóa số phận. Chiêm tinh cung cấp công cụ hỗ trợ việc tự nhận thức về các kiểu mẫu năng lượng tồn tại trong bản thể. Càng ý thức về bản thân mình và mục đích của mình trong cuộc đời thì chúng ta càng hòa nhịp một cách hữu thức với các năng lượng chi phối hành tinh và càng làm chủ số phận của mình. 

Tiếp nối với loạt chủ đề về mục đích cuộc đời, trong buổi chia sẻ đầu tiên của chuỗi chuyên đề chiêm tinh học nội môn, chúng ta sẽ tìm hiểu mục đích linh hồn qua dấu hiệu điểm Mọc.

Link bài trình bày (pdf): https://tinyurl.com/12moc

Link chuỗi chuyên đề về chiêm tinh nội môn: https://tinyurl.com/chiemtinhtamlynoimon



No comments:

Post a Comment