Monday 23 September 2024

Mục tiêu thực tiễn để giúp thế giới - Phát triển Tính Vô Hại

Những điều kiện từ tính có hại do con người sử dụng sai mãnh lực là nguyên nhân của cái ác trên thế giới. Chúng ta có thể thay đổi điều này bằng cách phát triển trong chính mình – Tính Vô Hại. 

Hãy tự nghiên cứu mình từ góc độ này – hành vi hàng ngày, lời nói và suy nghĩ của bạn để chúng trở nên hoàn toàn vô hại. Hãy quyết tâm suy nghĩ những tư tưởng về bản thân và người khác mang tính xây dựng và tích cực, do đó không gây hại trong tác động của chúng. 

Hãy xem xét tác động cảm xúc của bạn đối với người khác để không có tâm trạng, sự suy sụp hay phản ứng cảm xúc nào của bạn gây hại cho người khác. Hãy nhớ rằng trong trường hợp này, khát vọng tinh thần mạnh mẽ và nhiệt tình, nếu đặt sai chỗ hoặc sai hướng, cũng có thể dễ dàng gây hại cho người khác, vì vậy không chỉ nhìn vào những khuynh hướng sai lầm mà còn xem xét cách bạn sử dụng những đức hạnh.

Nếu tính vô hại là chủ âm của cuộc đời bạn, bạn sẽ làm được nhiều điều hơn để tạo ra các điều kiện hài hòa đúng đắn trong phàm ngã của mình so với bất kỳ kỷ luật nào khác. Sự thanh lọc mạnh mẽ mang lại bởi nỗ lực để trở nên vô hại sẽ góp phần loại bỏ các trạng thái tâm thức sai lầm. Vì vậy, hãy chú ý đến điều này và mang ý tưởng này vào buổi tự kiểm điểm tối – trước khi đi ngủ, hãy nhìn lại cả ngày và ghi nhận bạn đã vô hại ở đâu và nơi nào bạn chưa đạt và có thể cải thiện.

Việc thực hành tính vô hại với sự hăng hái và hiểu biết sẽ là kẻ hủy diệt mọi giới hạn. Tính có hại dựa trên sự ích kỷ và thái độ tự coi mình là trung tâm. Nó thể hiện sự tập trung mãnh lực để củng cố bản thân, khuếch đại bản ngã và thỏa mãn cá nhân. Tính vô hại là sự thể hiện cuộc sống của người nhận thức mình hiện diện ở mọi nơi, sống có ý thức như một linh hồn, bản chất là tình yêu, phương pháp là tính bao gồm, và với người ấy, mọi hình tướng đều như nhau bởi chúng che đậy và giấu đi ánh sáng, và chỉ là sự biểu hiện ra bên ngoài của Đấng Vô Tận duy nhất.

Vì vậy, hãy để tính vô hại là chìa khóa của cuộc sống bạn.

Cô Leoni Hodgson



No comments:

Post a Comment