Tuesday 3 September 2024

Các Chohan của 7 Cung

Lưu ý: Hình ảnh các Chohans mang tính biểu tượng, không phải là hình thật của các Chân Sư.

Có 7 vị Chohan (các vị điểm đạo đồ bậc 6, trong khi quả vị Chân Sư tương ứng với điểm đạo đồ bậc 5), phụ trách 7 đạo viện của 7 cung. Dưới các Ngài còn có các Chân Sư khác rải rác khắp thế giới, sống ở những nơi khác nhau trong các quốc gia, không được nhận diện và không ai biết đến. Mỗi Chân Sư ở vị trí của mình tạo thành một điểm tập trung năng lượng của Đấng Chủ Tể Thế Giới và trở thành người phân phối bác ái và minh triết cho môi trường xung quanh các Ngài.


CHOHAN CUNG 1 - CHÂN SƯ MORYA (CHÂN SƯ M.)

Chân Sư Morya có rất nhiều đệ tử là người châu Âu và Mỹ. Ngài là một Hoàng tử Rajput và trong nhiều thập kỷ đã giữ một vị trí quyền lực trong các vấn đề của Ấn Độ. [Theo Chú Phillip Lindsay, một tiền kiếp khác của Chân Sư Morya là Akbar Đại Đế của Đế quốc Mogul, Ấn Độ. Còn theo sơ đồ Shamballa và Thánh Đoàn từ nguồn dưới đây thì một tiền kiếp của Ngài là Vua A Dục, Đại Đế Asoka. Trong khi đó, Hội Thông Thiên Học nói Vua A Dục là tiền kiếp của Đại tá Olcott, người sáng lập Hội Thông Thiên Học cùng Bà Helena Blavatsky (?)]

Ngài làm việc trong sự hợp tác chặt chẽ với Đức Bàn Cổ (Đức Manu), và sau này Ngài sẽ giữ chức vụ Manu của căn chủng thứ sáu. 

Ngài cư ngụ, cùng với Huynh đệ của Ngài là Chân Sư Koothumi (Chân Sư K.H.), tại Shigatse ở dãy Himalaya, và là một nhân vật quen thuộc với cư dân của ngôi làng xa xôi đó. Ngài là một người cao lớn với dáng vẻ uy nghiêm.

Ngài và Huynh đệ của Ngài, Chân Sư K. H., làm việc mật thiết với nhau, đã và sẽ tiếp tục như vậy trong nhiều thế kỷ nữa, vì Chân Sư K. H. đang chuẩn bị để nhận chức vụ Huấn Sư Thế Giới (World Teacher, Đức Christ, vị đứng đầu Thánh Đoàn), khi Đức Christ hiện tại rời vị trí này để làm công việc cao hơn, và căn chủng thứ sáu ra đời.

Chân Sư M. thuộc về Cung 1 - Ý Chí & Quyền Lực, công việc của Ngài chủ yếu liên quan đến việc thực hiện các kế hoạch của Đức Manu hiện tại. Ngài hoạt động như một nguồn cảm hứng cho các chính khách trên thế giới, Ngài điều khiển các mãnh lực thông qua Đức Văn Minh Đại Đế Mahachohan để tạo ra những điều kiện cần thiết cho sự tiến hóa nhân loại.

Trên cõi trần, những nhà lãnh đạo quốc gia vĩ đại có tầm nhìn xa và lý tưởng quốc tế chịu ảnh hưởng bởi Ngài. Ngài hợp tác cùng với một số đại thiên thần cõi trí, và ba nhóm thiên thần lớn làm việc với Ngài trên các cấp độ trí tuệ, kết hợp với các thiên thần cấp thấp hơn làm sinh động hóa các hình tư tưởng, từ đó duy trì các hình tư tưởng của các Đấng Dẫn Dắt (Guides) nhân loại vì lợi ích cho toàn thể nhân loại.

Chân Sư M. có một lượng lớn đệ tử dưới sự hướng dẫn của Ngài và làm việc liên quan đến nhiều tổ chức nội môn và huyền môn, cũng như thông qua các chính trị gia và các nhà chính khách trên thế giới.

CHOHAN CUNG 2 - CHÂN SƯ KOOTHUMI (CHÂN SƯ K.H.)

Ngài là một điểm đạo đồ cấp cao và thuộc cung 2 Bác Ái-Minh Triết. Ngài có nhiều đệ tử khắp nơi. Ngài có dáng vẻ quý phái và cao lớn, dù thân hình hơi mảnh mai hơn Chân Sư M. Một tiền kiếp của Chân Sư K.H. chính là nhà toán học và triết gia Hy Lạp cổ đại Pythagoras. Một số tài liệu cũng có nói đến một tiền kiếp khác của Ngài là Thánh Francis thành Assisi, tác giả của bài Kinh Hòa Bình nổi tiếng.

Ngài nói tiếng Anh trôi chảy, đọc sách rộng và bao quát, Ngài có nhiều sách bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trong phòng nghiên cứu của Ngài ở dãy Himalayas.

Ngài quan tâm nhiều đến việc làm sống động một số triết lý vĩ đại và tham gia vào một số tổ chức từ thiện. Ngài được giao nhiệm vụ chủ yếu là kích thích biểu hiện bác ái vốn tiềm ẩn trong trái tim của mọi người, và đánh thức trong tâm thức nhân loại nhận thức về sự thật cơ bản vĩ đại của tình huynh đệ.

CHOHAN CUNG 3 - CHÂN SƯ VENETIAN (PAUL THE VENETIAN)

Tên Ngài được lấy từ thành phố Venice, một trong những thủ đô văn hóa cổ nhất thế giới. Ngài chính là họa sĩ Paolo Veronese, một trong những họa sĩ lớn của Trường phái Venice thế kỷ 16.

Nhiệm vụ của Ngài gắn liền với sự phát triển của văn hóa nhân loại thông qua nghệ thuật, kiến trúc và khoa học. Ngài hợp tác với Chân sư Serapis, đào tạo trí tuệ nghệ thuật trong tương lai, giúp nó trở nên nhạy bén hơn với ảnh hưởng của các thiên thần cấp cao.

Ngài là Chân Sư trực tiếp hỗ trợ cho Đức Văn Minh Đại Đế Mahachohan. Ngài được nhắc đến nhiều lần trong các tác phẩm của Helena P. Blavatsky và trong các tiểu sử về bà. Rõ ràng, vị trí của Ngài có tầm quan trọng cực kỳ, không chỉ là một liên kết trực tiếp với Đức Mahachohan, mà còn là cầu nối tới tất cả các cung và đạo viện của các Chân Sư khác.

CHOHAN CUNG 4 - CHÂN SƯ SERAPIS (CHÂN SƯ AI CẬP)

Chân Sư Serapis, thường được gọi là Chân Sư Ai Cập. Ngài là Chân Sư thuộc cung 4. Những phong trào nghệ thuật lớn trên thế giới, sự phát triển của âm nhạc, hội họa và kịch nghệ đều nhận được sự thúc đẩy năng lượng từ Ngài.

Ngài dành phần lớn thời gian và sự chú ý của mình cho công việc của dòng tiến hóa thiên thần, cho đến khi nhờ sự trung gian của họ mà những khải thị lớn trong thế giới âm nhạc và hội họa sẽ sớm trở thành hiện thực.

Trước khi đảm nhận công việc đặc biệt, Chân Sư Serapis đã tìm cách mang đến những ý tưởng xây dựng để giúp đỡ nhân loại. Ngài đã hình dung một sự thống nhất toàn cầu trong lĩnh vực chính trị, điều này sẽ hoạt động như một liên kết thông minh giữa các quốc gia để bảo vệ hòa bình quốc tế.  

Tên “Serapis” có nghĩa là rắn, và trong trường hợp này là ‘rắn của minh triết’. Biểu tượng con rắn được thể hiện trong trang phục đội đầu Uraeus của người Ai Cập, có liên hệ mật thiết với trung tâm Ajna thức tỉnh. Ai Cập, tất nhiên, là một nền văn minh lớn của nghệ thuật và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Cung 4.

CHOHAN CUNG 5 - CHÂN SƯ HILARION

Vị Chohan cung 5 của Tri Thức Cụ Thể và Khoa Học là Chân Sư Hilarion. Tiền kiếp của Ngài là Thánh Paul thành Tarsus. Ngài hiện hữu trong xác thân hồng trần ở đảo Crete (Hy Lạp), nhưng dành phần lớn thời gian ở Ai Cập.

Chính Ngài là người đã đưa ra cho thế giới tác phẩm huyền môn “Ánh sáng trên Đường đạo” (tác giả Mabel Collins). Công việc của Ngài đặc biệt thú vị với công chúng trong thời điểm khủng hoảng này, vì Ngài làm việc với những người đang phát triển trực giác, khởi xướng phong trào Tinh Thần và kích thích các nhóm Nghiên cứu Thông linh ở khắp nơi.

Ngài theo dõi tất cả những người có khả năng thông linh cấp cao và hỗ trợ phát triển năng lực của họ vì lợi ích tập thể. Liên kết với một số thiên thần cõi cảm dục, Ngài làm việc giúp mở ra thế giới nội tại (chủ quan) đằng sau vật chất thô trược cho những người tìm kiếm chân lý.

CHOHAN CUNG 6 - CHÂN SƯ JESUS 

Đấng Chohan cung 6, điểm hội tụ của năng lượng chảy qua các nhà thờ Cơ Đốc giáo hiện đang sống trong thể xác người Syria và cư ngụ ở một vùng đất thánh. Ngài di chuyển nhiều và dành khá nhiều thời gian ở các khu vực khác nhau của Châu Âu.

Ngài đặc biệt làm việc với quần chúng hơn là với cá nhân, mặc dù Ngài đã tập hợp xung quanh mình một số lượng lớn đệ tử. Ngài được giao nhiệm vụ điều hướng tư tưởng của phương Tây ra khỏi trạng thái bất ổn hiện tại, và dọn đường ở Châu Âu và Châu Mỹ cho sự xuất hiện của Đức Huấn Sư Thế Giới (Đức Christ).

Các kiếp sống của Ngài được biết đến nhiều trong lịch sử Kinh Thánh, xuất hiện lần đầu tiên như là Joshua con trai của Nun, một tiền kiếp khác vào thời Ezra như Jeshua, nhận điểm đạo lần thứ ba, như đã kể trong sách Zechariah, và trong câu chuyện Phúc Âm, Ngài được biết đến qua hai hy sinh lớn, đó là việc Ngài hiến thân thể cho Đức Christ sử dụng, và sự từ bỏ vĩ đại, đặc trưng của cuộc điểm đạo thứ tư. Kiếp sống là Apollonius xứ Tyana, Ngài đã đạt được lần điểm đạo thứ năm và trở thành một Chân Sư Minh triết.

CHOHAN CUNG 7 - ?

Kể từ khi Chân Sư R. (*) rời vị trí này vào đầu thế kỷ 20 để đảm nhận vị trí Đức Văn Minh Đại Đế Mahachohan, chúng ta vẫn chưa được biết tên của vị Chân Sư cung 7 hiện tại. Năng lượng cung 7 của Trật Tự Nghi Lễ và Huyền Thuật, cung của tổ chức, sẽ mạnh mẽ với Chân Sư này, người sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với Đức Văn Minh Đại Đế Mahachohan, và Đức Bàn Cổ Manu trong việc hiện thực hóa các kế hoạch của Thánh đoàn.

(*) Đấng Chohan cung 7 trước đây là Chân Sư Rakoczi (Chân Sư R.), người Hungary, sống tại dãy núi Carpathian. Ngài còn được biết đến với tên là Bá tước Saint Germain, đã có rất nhiều sách viết về Ngài. Ngài quan tâm đến các vấn đề chủng tộc tại châu Âu và giám sát sự phát triển tư duy tại Mỹ và Úc. Ngài làm việc với các nghi lễ và nghi thức huyền linh, có liên kết với Hội Tam Điểm và Hội Hoa Hồng Thập Tự.  Hai tiền kiếp của Ngài, Roger Bacon và Francis Bacon đều là những nhà bác học, nhà khoa học, triết gia lỗi lạc.

Tài liệu tham khảo: Phillip Lindsay, Masters of the 7 Rays

1 comment:

  1. [Theo Chú Phillip Lindsay, một tiền kiếp khác của Chân Sư Morya là Akbar Đại Đế của Đế quốc Mogul, Ấn Độ. Còn theo sơ đồ Shamballa và Thánh Đoàn từ nguồn dưới đây thì một tiền kiếp của Ngài là Vua A Dục, Đại Đế Asoka. Trong khi đó, Hội Thông Thiên Học nói Vua A Dục là tiền kiếp của Đại tá Olcott, người sáng lập Hội Thông Thiên Học cùng Bà Helena Blavatsky (?)]

    http://thongthienhoc.net/sach/QuanTienHoi.htm
    https://www.universaldharma.com/2010/shambhala-and-hierarchy-illustrated

    ReplyDelete