Thursday 15 August 2024

Kết nối với bản chất thiêng liêng


Sớm hay muộn, tất cả chúng ta đều sẽ một ngày nào đó thức tỉnh với Thiên tính, Phật tính hiện hữu bên trong, vốn ban đầu chính là Lương Tri, Linh Hồn, Vị Thầy Nội Tâm, Thái Dương Thiên Thần (và sau này là Tinh Thần hay Chân Thần bất tử). Khi đó, chúng ta bắt đầu tự hỏi mục đích của Linh Hồn trong cuộc sống của mình là gì và liệu có thể nhận được năng lượng và sự hướng dẫn có ý nghĩa từ Linh Hồn hay không. Thực ra, Linh Hồn can thiệp vào cuộc sống của chúng ta sớm hơn nhiều so với suy nghĩ thông thường, với hai chức năng chính: 1) cung cấp năng lượng cho chúng ta, và 2) mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. 

Linh Hồn liên tục cố gắng tiếp cận ý thức của chúng ta và bắt đầu công việc cung cấp thông tin và năng lượng cho chúng ta từ rất sớm trong cuộc đời. Có bốn kênh chính mà Linh Hồn có thể kết nối với chúng ta: 

1) những khoảnh khắc trước khi ngủ (gọi là trạng thái hypnagogia),

2) những giấc mơ trong giấc ngủ, đặc biệt là giấc mơ ngay trước khi thức dậy (gọi là giấc mơ thức giấc), 

3) thời gian giữa giấc ngủ và ý thức hoàn toàn tỉnh táo (gọi là hypnopompia), và 

4) thiền định

Trong những thời điểm này, Linh Hồn giao tiếp với chúng ta qua hình ảnh và những ấn tượng trực giác, và những tiếp xúc này có thể bị mất nếu chúng ta không chú ý. Đáng tiếc, lối sống hiện đại thường thu hẹp những kênh này. Ví dụ, chúng ta thường cắt ngắn thời gian hypnagogia bằng cách thức khuya, xem TV hoặc sử dụng điện thoại cho đến khi ngủ thiếp đi. Tương tự, việc đặt đồng hồ báo thức để thức dậy vào thời điểm muộn nhất có thể buộc chúng ta phải vội vàng ra khỏi giường, bỏ lỡ thời gian quý giá của hypnopompia. Nếu không thực hành thiền, chúng ta sẽ mất đi một cơ hội khác để nhận được dòng năng lượng và ý nghĩa quan trọng từ Linh Hồn.

Việc tích hợp phàm ngã là điều cần thiết để Linh Hồn có thể hoàn toàn thể hiện mục đích của mình. Linh Hồn không thể thể hiện chính mình một cách hiệu quả qua một phàm ngã không được tích hợp. May mắn thay, có một cách chắc chắn để đạt được sự tích hợp phàm ngã: thông qua Phụng sự, Học tập nghiên cứu, và Thiền với mức độ cân bằng.

Nhân loại có một mục đích chung của Linh Hồn áp dụng cho tất cả mọi người, bao gồm ba thành phần chính: Phụng sự nhân loại, Nghiên cứu Minh Triết Thiêng Liêng, và Thiền định.

Mỗi thực hành này kích thích và mở ra một luân xa chính phía trên cơ hoành, là các trung tâm lực chính cho sự biểu đạt của Linh Hồn.

Phụng Sự Nhân Loại: Điều này liên quan đến việc phụng sự người khác và hỗ trợ những nỗ lực có lợi cho nhân loại. Khi bạn hòa hợp với Linh Hồn của mình, Linh Hồn sẽ cung cấp năng lượng cho những hành động truyền cảm hứng của bạn. Phụng sự kích thích mở ra luân xa Alta Major (trung tâm hành tủy), cho phép Linh Hồn tạo ra một điểm neo tại đây, liên kết với bộ ba của Linh Hồn: Atma, Buddhi, và Manas (Chân lý, Cái đẹp và Sự tốt lành - Chân Thiện Mĩ). Sự tốt lành được neo tại luân xa Alta Major, tăng cường dòng chảy của năng lượng và ý nghĩa vào cuộc sống của bạn.

Nghiên Cứu: Nghiên cứu có nghĩa là tìm hiểu sâu vào minh triết, đóng vai trò như bộ luật đạo đức của con đường tinh thần. Tập trung là một công cụ mạnh mẽ giúp thu hút năng lượng thiêng liêng đến với bạn, và việc tập trung vào những chủ đề xứng đáng nâng cao sự phát triển tinh thần của bạn. Việc tập trung vào những điều không đáng là một sự lãng phí năng lượng thiêng liêng và có thể gây tổn hại.

Thiền Định: Thực hành thứ ba là thiền định, bao gồm việc làm yên tĩnh các thể, thu rút các giác quan lại, tập trung vào một đối tượng hoặc khái niệm. Mục tiêu của thiền định không chỉ là đạt được những trạng thái như hạnh phúc hay giác ngộ mà chính là việc thực hành thiền định. Mỗi lần cố gắng thiền định đều là một bước tiến trong việc thiết lập mối quan hệ với Linh Hồn của bạn, và mỗi giai đoạn của hành trình đều mang lại những trải nghiệm quan trọng cho Linh Hồn.

Bằng cách tích hợp ba thực hành này vào cuộc sống của bạn, bạn hòa hợp với mục đích của Linh Hồn, cho phép nó dẫn dắt và cung cấp năng lượng khi bạn hoàn thành vai trò độc nhất của mình trong thế giới.

Tài liệu tham khảo: Douglas Baker, The Soul’s Purpose




No comments:

Post a Comment