Monday 12 August 2024

Chuẩn bị cho giấc ngủ

 Chuẩn Bị Cho Giấc Ngủ - Tầm Quan Trọng của Khoảnh Khắc Cuối Cùng Trước Khi Ngủ

"Trước khi đi ngủ, bạn phải chuẩn bị như thể sắp tham gia một cuộc hành hương linh thiêng, một cuộc hành hương sẽ mang lại kết quả trong tương lai gần hoặc xa.

…Hãy neo giữ một ý nghĩ tốt trong tâm trí bạn khi đi ngủ và để nó làm việc trong suốt đêm. Đừng bao giờ đi ngủ với một suy nghĩ tiêu cực trong đầu, vì nó sẽ gây tàn phá trong tiềm thức của bạn.

Và bạn nên làm gì nếu, trước khi chìm vào giấc ngủ, bạn đột nhiên bị tấn công bởi cảm giác lo âu hoặc buồn phiền? Đừng nằm yên trên giường; hãy đứng dậy, bật đèn và thực hiện một vài bài tập thở; đọc một lời cầu nguyện hoặc đọc điều gì đó truyền cảm hứng và khích lệ bạn trước khi quay lại giường. Và nếu cảm giác lo âu tái diễn, hãy đứng dậy lại và làm như trước.

Điều cần nhận ra là bạn không thể thắng trận chiến khi đang nằm xuống. Bạn có thể sợ bị cảm lạnh nếu dậy và có thể nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể thắng một trận chiến tinh thần trong khi vẫn nằm ấm áp trên giường. Không, bạn phải cực kỳ mạnh mẽ để tự vệ khi đang nằm xuống. Trong tư thế nằm ngang, con người yếu hơn và thụ động hơn; khi đứng thẳng, con người mạnh mẽ hơn và có thể hành động với sự tự do lớn hơn.

Thầy Peter Deunov đã khuyên bạn nên đọc công thức sau đây vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Đặt tay phải mở, lòng bàn tay úp xuống, trên luân xa tùng thái dương của bạn, và đặt lưng bàn tay trái mở trên lưng, cùng mức đó, và nói ba lần:

Thượng Đế là ánh sáng trong tôi, Tinh thần của tôi là hơi ấm, Tôi là sự tử tế. (3 lần)

Thượng Đế là ánh sáng trong tôi, Các thiên thần là hơi ấm, Con người là sự tử tế. (3 lần)

God is light within me, My spirit is warmth, I am kindness. (3 times)

God is light within me, The angels are warmth, Human beings are kindness. (3 times)

Bạn cũng có thể đọc lời cầu nguyện sau:

‘Lạy Chúa, xin hãy cho con được ghi danh vào trường học tình yêu, minh triết và chân lý của Ngài tối nay và học cách phụng sự Ngài tốt hơn, để vương quốc và sự công chính của Ngài có thể được thiết lập trên trái đất.’

Thiền định trong một vài khoảnh khắc và sau đó, với tay phải của bạn, hãy vẽ hình ngôi sao năm cánh trong không khí, như minh họa..."

  • Omraam Mikhael Aivanhov Complete Works Vol. 13, Chapter 2, A Daily Programme. A New Earth – Methods, Exercises, Formulas and Prayers

"Tôi khuyên bạn rằng mỗi tối, nếu có thể tìm được cách thoát khỏi TV và những thứ rác rưởi ẩn ý, hãy dành mười hoặc mười lăm phút để chiêm nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ trong ngày đó. Xem xét lại chúng, làm cho chúng mạnh mẽ hơn, mở rộng chúng, nạp năng lượng cho chúng, và liên kết chúng với nhau. Sau đó, bạn sẽ đạt đến khoảnh khắc mà bạn có thể nói, 'Nhìn này, tôi thực sự vui vẻ. Tay chân tôi không bị gãy. Mắt và tai tôi vẫn hoạt động và tôi khỏe mạnh. Tôi có một người chồng hoặc vợ tốt và những người bạn tốt. Cuộc sống của tôi thật đẹp. Cảm ơn Chúa.'

Hãy làm điều này và đi ngủ. Vào buổi sáng, bạn sẽ thấy mình thật đẹp. Nhưng chúng ta thường không làm điều này. Chúng ta đi vào giấc ngủ với những hình ảnh về bom đạn, sự tàn phá, hỗn loạn tài chính, v.v. Điều này xâm nhập vào các tuyến của bạn và khoảnh khắc tiếp theo bạn cảm thấy ốm yếu. Cuối ngày, bạn sẽ nghĩ, 'Dù tôi có gì, tôi cũng sẽ bỏ lại một ngày nào đó.' Bạn không thể mang theo một ngày nào với bạn. Hãy thư giãn một chút."

  • Torkom Saraydarian Happiness, Joy & Bliss


No comments:

Post a Comment