Tuesday 27 August 2024

Hiện tượng ám ảnh và vong nhập

 Câu hỏi: Bạn sẽ làm gì cho một đứa trẻ mà bạn nghĩ có thể đang bị ám?

Trả lời: Điều đầu tiên mà bạn có thể làm, điều mà tôi đã thấy trong các tu viện, là đưa những đứa trẻ bị ám và bị nhập đến những thác nước lớn. Tôi đã viết về điều này trong cuốn Tâm Hồn và Tâm Linh (The Psyche and Psychism). Thác nước có ảnh hưởng nhịp điệu và thanh lọc khác biệt lên chúng, đặc biệt là các ion âm được tạo ra. Những ion âm này có năng lượng chữa lành mạnh mẽ nhất. Đó là điều đầu tiên. Thứ hai, những đứa trẻ bị ám và bị nhập phải đến các trung tâm âm nhạc lớn và nghe các vở opera, xem các buổi khiêu vũ và múa ba lê để cái đẹp dần dần điều chỉnh thể trí của chúng và củng cố chúng theo cách mà chính bản thân chúng tự phủ nhận và từ chối kẻ ám. Tất nhiên, thức ăn lành mạnh rất quan trọng và việc kiểm tra y tế liên tục là tốt cho chúng, để các chuyên gia y tế có thể tìm ra điều gì đang xảy ra với hệ thống tuyến và các cơ quan quan trọng như gan, lá lách và tụy. Đây là ba cơ chế tuyệt vời cần phải rất khỏe mạnh. Y học đang tiến bộ rất tốt trong việc tìm ra các kết quả của việc bị ám và bị nhập."

— Torkom Saraydarian, Cornerstones of Health

Trong giáo lý, ám ảnh (obsession) và chiếm hữu (possession) là hai điều khác nhau. Dần dần, khoa học đang bắt đầu nhận ra cả hai hiện tượng này và nhiều thí nghiệm đang được thực hiện để chứng minh một cách khoa học rằng chiếm hữu tồn tại. Giáo lý qua nhiều thời đại đã dạy rằng chiếm hữu là một thực tế. Tôi đã thấy nó trong rất nhiều, rất nhiều người. Đây không phải là một lý thuyết; tôi biết rằng chiếm hữu tồn tại.

Chiếm hữu xảy ra khi một thực thể kiểm soát cơ chế của bạn. Nó diễn ra qua hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, thực thể kiểm soát bạn từ bên ngoài bằng "điều khiển từ xa". Ở giai đoạn thứ hai, thực thể xâm nhập vào thể dĩ thái, thể cảm xúc, hoặc thể trí của bạn.

Sự điên loạn và bệnh tâm thần được hầu hết các Vị Thầy coi là kết quả của chiếm hữu (nhập). Khi thể trí của bạn bị chiếm hữu, một điểm tập trung năng lượng được tạo ra có thể trở thành một khối u hoặc ung thư trong não.

Nếu một thực thể chiếm hữu thể cảm xúc của bạn, nó tạo ra sáu điều kiện rất nguy hiểm. Những điều kiện này được biểu hiện qua thù hận, sợ hãi, tức giận, tham lam, ghen tị và trả thù.

Nếu thể dĩ thái của bạn bị chiếm hữu, thực thể đó sẽ tạo ra những ham muốn mù quáng và thúc đẩy đối với tình dục, thực phẩm, rượu, ma túy và các thứ tương tự."

— Torkom Saraydarian, Obsession and Possession 



No comments:

Post a Comment