Friday 30 August 2024

Bài hình dung tăng cường niềm vui và sức sống


BÀI HÌNH DUNG TĂNG CƯỜNG NIỀM VUI VÀ SỨC SỐNG

Các năng lượng của niềm hân hoan, hạnh phúc, vui tươi và phúc lạc khi được thu hút vào sẽ giải phóng các kênh dẫn của sự sống nội tâm. Bên cạnh việc gia tăng niềm vui trong cuộc sống, chúng còn chữa lành, thanh tẩy và tiếp năng lượng cho thể xác. Bài hình dung có thể được thực hiện nhanh chóng hoặc trong trạng thái thiền.

Phương pháp:

Chỉnh hợp với linh hồn của bạn và với tinh thần (Tam nguyên Tinh thần). Sau đó, khi bạn đọc mantram, hãy thỉnh nguyện các năng lượng thiêng liêng. Thầm đọc từng câu và hình dung. Nhấn mạnh vào dòng chảy năng lượng đến các luân xa tim và cổ họng.

1. Từ hoa sen trên đỉnh đầu nảy sinh đóa hoa phúc lạc. Dạng thức ban đầu của nó là niềm vui. (Hình dung ý chí thiêng liêng tỏa sáng qua luân xa đỉnh đầu như là niềm vui).

2. Từ hoa sen trong tim nảy sinh đóa hoa bác ái. Biểu hiện ban đầu của nó là minh triết. (Hình dung tình yêu thiêng liêng tỏa sáng qua luân xa tim như là tình yêu thương).

3. Từ hoa sen ở cổ họng xuất hiện đóa hoa của các hình hài sống động. Dấu hiệu ban đầu là sự hiểu biết về Thiên Cơ. (Hình dung ánh sáng sáng tạo phát tỏa qua luân xa cổ họng).

Khẳng định rằng bạn tràn đầy niềm vui tinh thần và sức sống, sau đó tiếp tục công việc hàng ngày của bạn.

SỰ GIÁNG SINH CỦA NGUYÊN KHÍ CHRIST TRONG TRÁI TIM

Rất ít người chí nguyện và đệ tử nhận ra rằng họ đã trải qua lần điểm đạo thứ nhất, sự ra đời của Đức Christ trong hang động của trái tim (Nguyên khí Christ/Thiên Tính/Phật tính). Việc họ đã trải qua lần điểm đạo này được minh chứng bằng việc họ có ý thức đi theo Đường Đạo, bằng tình yêu của họ dành cho Đức Christ—dù họ gọi Ngài bằng tên gì đi nữa—và bằng nỗ lực phụng sự và giúp đỡ đồng loại của họ.

HUẤN LUYỆN NỘI MÔN liên quan đến việc phát triển tâm thức linh hồn và mở rộng tâm thức đó để bao gồm, chứ không loại trừ, tất cả các hình thức sống mà qua đó sự sống và tình yêu của Thượng Đế đang đập nhịp. Đệ tử chân chính luôn bao dung và không bao giờ loại trừ. Chính sự bao dung này là dấu ấn của mọi nhà nội môn chân chính. Nơi nào thiếu đi sự bao dung đó, bạn có thể có một người chí nguyện nhưng không có một đệ tử chân chính.

LINH HỒN CỦA MUÔN LOÀI. Thuật ngữ "linh hồn," với đặc tính chính là sự soi sáng, bao gồm anima mundi (linh hồn thế giới), linh hồn động vật, linh hồn con người, và điểm sáng kết thúc mà chúng ta coi là linh hồn "phủ bóng" của nhân loại. Đó là một khía cạnh của sự biểu hiện thiêng liêng mà Con vĩ đại của Thượng Đế đã nhắc đến khi (với tư cách là Shri Krishna) Ngài nói: “Ta đã bao trùm toàn thể vũ trụ này bằng một mảnh của chính Ta, và Ta vẫn còn ở lại.” Mảnh đó là linh hồn của muôn loài. Linh hồn đó mang lại ánh sáng và lan tỏa sự soi sáng.

~ Cô Leoni Hodgson 


No comments:

Post a Comment