Thursday 6 June 2024

Một số tóm tắt từ hội nghị USR 38

Zim Quỳnh Anh tóm tắt bài trình bày của Walter Pullen về cập nhật phần mềm TARA, ngày 27.05.2024

Update phần mềm Piip và Tara

https://www.astrolog.org/morya/pip3.htm

Chạy trên Windows, với Mac giả lập Win

PIP 3: có 141 câu hỏi. Kể cả khi bạn đã từng làm PIP từ lâu thì hãy làm lại để xem câu trả lời của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian.

PIP3 cần tải về máy tính để làm, không có bản web online. Có phiên bản tiếng Việt.

TARA

TARA là một phần mềm mang định tính hơn là định lượng như PIP3.

TARA được chia làm 14 mô đun với các câu hỏi sâu để bạn suy nghẫm và trả lời chân thực nhất có thể.

14 Modules: Chân thần, linh hồn, phàm ngã, các vận cụ

PIP có 28 đặc điểm cần chuyển hoá trong khi TARA có gấp 4 lần

Tara là một bản báo cáo về tổng hợp các tính chất để bạn nghiền ngẫm và tự tìm ra câu trả lời cho mình. Khác với PIP tìm ra câu trả lời cho bạn.

TARA sẽ giúp bạn tìm ra các ảo cảm của cung năng lượng mà bạn có.

Astro 7.70 là một phần của TARA. Nếu bạn lấy lá số trên phần mềm này, bạn sẽ có lá số chiêm tinh có chứa cả thông số 7 cung năng lượng đến từ các yếu tố chiêm tinh của bạn trong đó.

https://www.astrolog.org/astrolog.htm 

Dù cung của các dấu hiệu chiêm tinh không phải là cung trong cấu trúc cung cá nhân của bạn nhưng nó cũng cho thấy vài điều để suy ngẫm và tổng hợp. Ví dụ trong lá số của chính mình, phần mềm Astrolog cho thấy anh Walter Pullen có các dấu hiệu chiêm tinh liên quan đến thể thể trí có cung 5, thể cảm dục cung 6, thể xác cung 3, thì đều giống với dự đoán của anh về sơ đồ cung của mình. Chỉ có cung linh hồn anh dự đoán là cung 2 thì các yếu tố chiêm tinh lại cho thấy cung 3 trên các cung liên quan đến LH. Và anh giả định mình có phàm ngã cung 3 thì trong lá số chiêm tinh cho thấy anh có nhiều ảnh hưởng chiêm tinh của cung 6 lên phàm ngã. Đây là những chỉ dấu giúp chúng ta phân biệt ảnh hưởng đến từ chiêm tinh và ảnh hưởng đến từ sơ đồ cung.

Phần cập nhật ở đây là đã có dự đoán về các cung trong sơ đồ cung qua các dấu hiệu chiêm tinh. Như ví dụ ở trên, dự đoán này không hoàn toàn giống với giả định của mình, nhưng nó cho thấy một mối liên hệ chặt chẽ.

Lá số phiên bản cập nhật kèm theo màu sắc của cung:


Breakout room phòng cô Eva và Joycelyne ngày 28.5.2024 (Zim Quỳnh Anh tóm tắt)

Cô Eva và cô Jocelyne nhắc lại một số nguyên tắc xác định cung ray khi nghe những người tham dự dự đoán cung của họ bao gồm:

- Thể cảm dục cung 2 thì thấy bị tổn thương khi tức giận còn thể cảm dục cung 6 thì bùng nổ, phản ứng nếu tức giận.

- Thường thì cung phàm ngã không giống cung thể trí (cái này có lần cô Elena Dramchi cũng nói trong phòng breakout room của cô nhưng khi em nói điều này cho thầy Hiệu Trưởng thì thầy nói không phải luôn như vậy, hoàn toàn có thể trùng cung thể trí và cung phàm ngã. Có thể cần thêm yếu tố gì đó ở đây nên có sự khác biệt, ví dụ Thầy Michael Robbins thì ý nói chủ yếu bao gồm những người đã đi trên đường đạo nên cung 2 thể này có thể giống nhau còn cô Eva đang nói tới những người chí nguyện. Nhờ nhóm tìm hiểu thêm thông tin về nguyên tắc này ạ).

-Hầu hết những người bị thu hút bởi giáo lý của chân sư DK có LH cung 2.

- Linh hồn rất thông tuệ. Linh hồn lựa chọn sự kết hợp cần thiết của cung năng lượng và các yếu tố chiêm tinh cần thiết trong lá số của chúng ta cho mỗi kiếp sống sao cho các mãnh lực chiêm tinh giúp đỡ chúng ta. Ví dụ, linh hồn sẽ đưa vào lá số chiêm tinh cho ta các yếu tố thuộc đường lối cung mềm để bù đắp cho những bài học theo đường lối cung cứng mà một người có cung phàm ngã 1-3-5-7 đang hoặc sẽ gặp phải (Joycelyne). Cô Eva cũng lấy ví dụ là trong sơ đồ cung ray cá nhân tôi không có cung 3 nhưng mà trong lá số chiêm tinh của tôi thì linh hồn đã để cung 3 hiện diện mạnh mẽ qua các dấu hiệu chiêm tinh chính yếu của tôi, nên cung 3 của tôi như các bạn thấy là hoàn toàn đến từ lá số chiêm tinh. Cô Tuija bổ sung rằng linh hồn coi các mãnh lực trong lá số chiêm tinh như công cụ để rèn dũa phàm ngã cho đến khi phàm ngã đủ hoàn thiện và mạnh mẽ để đứng ở tâm của thập giá vào lần điểm đạo thứ 4. Với những người đã khá phát triển thì các cung thuộc tính từ cung 4 đến cung 7 là cung di sản nên bạn có thể cảm thấy trong mình có những cung này một cách rất tự nhiên, nhưng thực ra đó chỉ là cung di sản của bạn đã được phát triển trong hàng triệu năm tiến hoá của bạn. Kết luận: Cung ray và lá số của mỗi người luôn là một sự kết hợp tốt, phù hợp cho cá nhân người đó.

- Linh hồn giới thiệu cho ta 1 cung và sẽ giúp ta quen thuộc với phẩm tính của cung đó trước khi chuuyển ta sang cung khác. Cho nên khi LH cho ta một cung trong sơ đồ cung ray thì 1 cung đó sẽ được đưa vào các thể khác nhau trong các kiếp liên tiếp nhau để ta thực sự  “là” phẩm tính của cung đó.

- Sự bất mãn thiêng liêng (divine discontent) là trạng thái trung lập, không tích cực, không tiêu cực nhưng trong đó có sự chưa cảm thấy hoàn mãn với cuộc sống hiện tại, nhờ đó mà ta có sự tỉnh thức và thôi thúc để tìm kiếm những thành tựu tinh thần cao hơn. Sự bất mãn thiêng liêng đưa ra những cuộc khủng hoảng nội tâm giúp thúc đẩy trạng thái hiện tồn, bản thể của chúng ta tiến lên cấp độ cao hơn. Hãy cám ơn những góc chiếu khó như vuông góc trong lá số của bạn. Đó mới là yếu tố thúc đẩy bạn tiến lên.

Phần sau mọi người nói về thế giới thiên thần

Cô Eva không có nhiều kết nối với giới thiên thần nhưng khi nào cần thì cô sẽ gọi và thiên thần thực hiện diện khi cô gọi. Ví dụ mỗi khi cô tìm kiếm thứ gì đó thì cô sẽ gọi thiên thần đến trợ giúp và thiên thần thực sự hướng cô đến những hướng tìm kiếm mà cô không bao giờ nghĩ tới. Típ của cô là thiên thần đáp ứng với âm thanh nên hãy dùng giọng nói của mình để nói chuyện với linh hồn. Hãy dùng giọng nói của bạn để kêu gọi thiên thần.

Cô Joycelyne nói về thiên thần bảo trợ là thiên thần nhỏ hơn đấng thái dương thiên thần (Solar Angel) nhưng là một phần của thái dương thiên thần. Trước khi chúng ta có khả năng tiếp cận trực tiếp với đấng thái dương thiên thần của mình thì ta luôn được tiếp xúc với Thiên thần bảo vệ (Guardian Angel), là một phần mở rộng của Solar Angel. Thiên thần bảo vệ là phần mà chúng ta tiếp xúc đầu tiên từ khi sinh ra. 

Các bạn có thể tìm hiểu về cách kêu gọi thiên thần bảo vệ ở đây Lorna Byrn https://youtu.be/GWA_AU-BHVU và tìm đọc sách của Geoffrey Hodson về tình huynh đệ giữa thiên thần và nhân loại ở đây https://www.theosophy.world/sites/default/files/ebooks/The%20brotherhood%20of%20Angels%20and%20of%20Men%20-%20Geoffrey%20Hodson.pdf 

Deva cũng hay thức dậy vào sáng sớm như chúng ta. Trải nghiệm của cô Eva và một người tham dự tên là Helen đều kể rằng khi ra ngoài vào sáng sớm khi không gian yên tĩnh và ít người, nếu chú ý đến cây cối xung quanh, cô nhìn thấy deva của các cây đó cũng thức dậy qua việc nhìn thấy hào quang tỏa ra xung quanh cái cây đó. Cô Helen cũng có trải nghiệm tương tự khi đi du lịch 2 tuần ở đại vực Grand Canyon nơi cắt qua sông Colorado ở Arizona., Mỹ. Vì đoàn hay di chuyển từ sáng sớm nên ngày nào cô cũng nhìn thấy tinh linh và deva ở khu vực này bởi ở đây quy tụ các phiến đá 350 triệu năm thậm chí cả tỷ năm tuổi. Cô thấy sự sống động của các tinh linh và thiên thần deva cư ngụ ở khu vực bảo tồn này. Tương tự cô Eva cũng thấy trong cùng 1 cánh rừng thì khu vực có rất ít người qua lại thì deva hiện diện dày đặc hơn khu vực có nhiều người lui tới. Cô Frida chia sẻ ở Iceland nơi cô sống thì ai cũng tin là có tinh linh vì ở Iceland dân số khá thưa thớt, nhiều khu vực không có người ở thì luôn là không gian sinh sống, tụ tập của tinh linh và thiên thần.




No comments:

Post a Comment