Friday 7 June 2024

Khủng hoảng và các cung

Nguyễn Dạ Trinh Lan

Khủng hoảng là tiến trình rất bình thường (ACLRI) và mình cũng được hướng dẫn khá kỹ để nhận diện và vượt qua được đấy. Nhân tiện bài phúc trình chị có tổng hợp qua về giai đoạn khủng hoảng, em có thể tham khảo nhé. Còn sau đó, như một người chí nguyện trên đường đạo, mình sẽ phải hiểu và chấp nhận cuộc sống song đôi, có nghĩa là vừa hoạt động hiệu quả trong đời sống bình thường vừa tiếp tục con đường học đạo thì các vấn đề bên ngoài nó sẽ được tự động giải quyết thôi nhé.

Khủng hoảng: sau khi mối liên kết giữa phàm ngã và linh hồn đạt được tương đối qua quá trình chỉnh hợp thì một đường kết nối được tạo ra và một dòng năng lượng linh hồn bắt đầu xung đột với phàm ngã đang hoạt động. Khi đó, năng lượng của linh hồn được gợi lên và “biểu hiện thông qua sức mạnh huyền thuật của linh hồn”. Đây là một phần của quá trình chánh thuật trong đó ảnh hưởng của linh hồn được tăng cường thông qua sự chỉnh hợp và tương tác sau đó giữa phàm ngã và linh hồn.

Khủng hoảng đối với các cung trong tiến trình ACLRI là:

- Cung 1: cuộc khủng hoảng của nghiệp quả (hay quả báo) khi những gì người cung 1 đã làm quay trở lại với y, y bị hủy diệt vì y đã hủy diệt và y trải nghiệm được cảm giác của người bị hủy diệt. Điều này khiến y thay đổi phương hướng, phương pháp và thái độ mà về cơ bản đó là nỗ lực để trở nên bao gồm với tình thương. Y tìm cách đứng ở trung tâm như linh hồn nhập thể và không còn tập trung vào chính mà mà tìm cách cảm nhận những người khác.

- Cung 2: là cuộc khủng hoảng của sự buông bỏ, trong đó người cung 2 tách rời khỏi ngoại vi của cuộc sống và di chuyển nhanh chóng về trung tâm. Y trở nên thiếu quan tâm đến tất cả những gì quen thuộc đã từng được y yêu mến và trở nên ngày càng quan tâm hơn đối với một trung tâm tinh thần mà những người xung quanh y không hiểu được. Do vậy, những khó khăn phát sinh đối với những người y đã từng gắn bó mà bây giờ y đã bỏ lại phía sau.

- Cung 3: giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng là việc nhận ra sự vô nghĩa và vô dụng của những hoạt động mà người cung 3 nghĩ là vĩ đại. Giai đoạn thứ hai là việc y quyết tâm đứng trong linh hồn và chấm dứt việc hoạt động liên tục một cách vô ích.

- Cung 4: cuộc khủng hoảng được gợi lên bởi sự hiểu biết đúng đắn, bao gồm 4 giai đoạn: 1. Cảm giác bị cô lập (buộc y phải đối diện với những khó khăn). 2. Một cảm giác tuyệt vọng vô ích. 3. Một quyết tâm của người đệ tử đứng giữa những khó khăn: "Đã làm tất cả, để đứng vững." 4. Y đột ngột nhận ra "người chiến binh bên trong".

- Cung 5: giai đoạn khủng hoảng bao gồm hai cuộc khủng hoảng nhỏ hơn: 1. Một “cuộc khủng hoảng vô vị" bao gồm sự kết thúc của niềm vui với cuộc sống hình tướng và sự ham muốn. 2. Một "Cuộc khủng hoảng của sự lựa chọn" dẫn đến việc tách rời người cung 5 khỏi cuộc sống hình tướng và sự chuẩn bị cho việc khai tâm.

- Cung 6: cuộc khủng hoảng với tiến trình như sau: 1. Người cung 6 bị thiếu động lực để theo đuổi những gì y từng theo đuổi nhưng không có gì cao cả hơn, thiêng liêng hơn thay thế cho những thứ đó khi linh hồn vẫn chưa biểu hiện rõ ràng. 2. Y cảm thấy mình đã bị lừa dối bởi niềm tin và sự sùng kính và y phóng chiếu những cảm xúc này để nghĩ rằng người khác cũng cảm thấy y là kẻ ngốc. 3. Cuộc khủng hoảng tiếp tục và tạo ra sự điều chỉnh hoàn toàn của Bản ngã cao hơn, đối với bản ngã thấp hơn. Sẽ có một sự định hướng lại và sau đó là sự theo đuổi hướng về trung tâm tinh thần bên trong. 

- Cung 7: khủng hoảng sẽ được đặc trưng khác nhau tùy thuộc vào phàm ngã.1. Nếu phàm ngã tự cao tự đại, ích kỷ, có định hướng vật chất, tập trung vào ham muốn của chính mình thì các hạ thể của y sẽ được đánh thức và dẫn đến một cuộc chiến dữ dội giữa linh hồn và phàm ngã bởi vì phàm ngã chưa có đủ sự thanh khiết vô kỷ để chứa đựng năng lượng của linh hồn. 2. Phàm ngã không ích kỷ, có kinh nghiệm đau khổ khi y chờ đợi trong bóng tối của chính mình cho sự bùng nổ của ánh sáng, kiềm chế bản thân sử dụng sức mạnh của mình theo cách ích kỷ ở ba cõi thấp. Y chờ đợi một tầm nhìn để sử dụng đúng nguồn sức mạnh đi xuống từ linh hồn.

Tất cả các cuộc khủng hoảng phụ thuộc vào cách thức mà cá nhân đã sống cho đến thời điểm này bởi vì khi cá nhân bắt đầu chú ý dù chỉ một chút đến tiếng nói của linh hồn, y thay đổi chiều hướng hoạt động của mình và cho phép năng lượng linh hồn tiếp cận. Và khi năng lượng linh hồn tiếp cận, sẽ có khó khăn vì mỗi cá nhân có những mặt đối lập và y chưa đạt được sự hài hòa của các mặt đối lập này. Việc phân biệt sự đối lập lớn nhất trong một người sẽ giúp y tìm thấy cách thức để vượt qua được khủng hoảng.




No comments:

Post a Comment